Melamine

October 23, 2008 at 10:37 am 4 comments

Dami atang naloloka sa melamine ah. Mas naloka pa sila sa melamine kesa sa shuttoyshades.

Ano nga ba yung melamine? Nakakamatay ba yun? Naku, sensya na. Masyado kasi ako naging busy sa school. Wala na akong time maghanap at mag-research tungkol sa melamine na yan. Lahat kasi ng kaharap ko sa school eh yung Anatomy and Physiology kong libro. Sabayan pa natin ng Psychology at Theoretical Foundation of Nursing. Lol. Nerd ba? Di ah.. Kailangan eh. As if I have a choice. Toink.

Back to the start all over again.. Melamine.. Ayun sa aking mga sources, nakakalason raw ito? How trulaloo? Marami na bang namatay? ha? ha? Tsk. Tsk. Pero teka, lahat na lang ata ng uso eh may negative at may defect. Marami na tayong natunghayang gaya nito. Enumerate ko ha?

  • May salmonella daw yung Cadburry noon. Grabe. Nag-sale nga lang ang Cadburry dahil medyo bumaba yung demand, eh na-issue agad na may Salmonella raw? Ayun tuloy. Nag-buy one TAKE ONE yung Cadburry. At masaya ako. πŸ˜€
  • Yung issue raw na huwag gumamit ng ketchup dahil may isang baliw na factory worker na may HIV at kinalat ang dugo niya sa mga ketchup. Aba. Mautak rin yung taong yun kung totoo man. Lol.

Ano pa nga ba? Yun lang maalala ko eh aside dun sa mga Mad Cow Disease, Bird Flu at Swine thingy..

Naku naman. Lahat na rin ata ng China products eh pinagbabawal nila. Cosmetics, laruan.. at FAFA? Aba, aba, teka muna, magkaliwanagan nga tayong lahat, baka naman yung mga chinito eh ipagkakait na rin dahil baka may melamine raw sila.. PRODUCT OF CHINA rin naman sila diba? LOLers πŸ˜‰ Huwag naman sana. Trip ko pa naman yung mga chinito.

Entry filed under: Uncategorized.

First Semester = Almost Over Undas

4 Comments Add your own

  • 1. The Gasoline Dude  |  October 25, 2008 at 9:17 am

    Pucha ngayon ko lang nalaman ‘yung tungkol sa ketchup! Ahuhuhu parang ayoko na tuloy gumamit ng ketchup ngayon.

    Nabalitaan mo na din ba pati daw ‘yung Nissin Cup Noodles na galing Japan eh me insecticide daw? Pucha what is happening in this world?!?!?!

    Reply
  • 2. trishie  |  October 26, 2008 at 2:06 am

    @gasolinedude – salamat sa komento! Waah. Talaga? Pati ba naman yung nissin cup n0odles? Aba. Masyado na silang ma-drama ah. Tsk. Tsk. Grabe. Lahat na ata ng pagkain may las0n. Papayat na ako nito. Lol!

    Reply
  • 3. Martin  |  October 30, 2008 at 11:32 am

    Lam mo, dapat lahat na lang i-buy one take one para masaya! HAHAHA!

    Sabihin nating magkakaron ng cancer ang mag-ferrero, or magkaka-parkinson’s or alzheimer’s ng mas mabilisan. HAHAHA!

    Para masaya diba? πŸ˜‰

    Reply
  • 4. anakngpiso  |  November 3, 2008 at 11:36 am

    ahaha.. parehas tayo.. namakyaw ako ng cadbury nung kasagsagan ng salmonella issue na yan!!! oppurtunistic kasi ako eh kaya ayun sugod agad when given a chance.. cheers-glesy the great

    http://anakngpiso.wordpress.com/

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


The Author


Despite my flaws,
I'm still superb.

Kalendaryo

October 2008
S M T W T F S
« Sep   Nov »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

