Bakit?

May 10, 2008 at 10:46 am 6 comments

       BAKIT?    

by: TRISHIE B.

 

Di ko alam kung bat ganito,

Kailangan ba talagang masaktan ako?

Kung kelan tumino,

saka nabigo..

Ang lupit nga ng mundong nagbabago.

 

Nagtatanong kung san nagkulang,

nagtataka sa sinapit na karanasan,

bakit nagkaganito?

bakit biglang nagbago?

 

Ikaw ang kahinaan ko,

halos ibigay ko lahat sa iyo,

bakit ba di parin yun sapat?

ano ba talaga ang dapat?

 

Nandyan ka para sakin,

lagi ka nasa aking piling..

pero bakit ang puso mo ay di ko na maangkin?

 

Ako’y gulong-gulo.

Bigla kang naglaho.

At sa iyong pagbabalik ay walang nagbago,

pwera na lang sa puso mong di ko na matatago.

 

Bakit siya ang karapatdapat?

Bakit sa kanya ka naging tapat?

Paano na akong nag-sakripisyo?

Sabi mo mahal mo ko, pero ang natanggap ko ay puro perwisyo.

 

Hindi ko naman sinisisi lahat sayo.

Malamang may ayaw kang ginawa ko.

Pero gusto ko lang na malaman mo,

kahit nagmukha akong tanga sa kakahabol sayo,

gusto parin kita, kahit sinaktan mo ako. 😦

Entry filed under: buhay teenager, personalan. Tags: , , , .

I got goodies! Coincidence Much?

6 Comments Add your own

  • 1. rodessa  |  May 10, 2008 at 1:17 pm

    nakakarelate ako sau trish…. though nasasaktan ka na..ok lang..kasi mahal mo sya… 😉

    Reply
  • 2. The Gasoline Dude  |  May 12, 2008 at 10:45 pm

    Huwaw! Mala-WHAT WENT WRONG din ang drama ng tula mo! Hahaha! = P

    Reply
  • 3. trishie  |  May 13, 2008 at 11:17 am

    @GD
    — WHAT WENT WRONG talaga. Kaka-relate ka ba A? hehe. *apir*

    Reply
  • 4. rodessa  |  May 14, 2008 at 10:21 pm

    hello trish.. I’m so proud of myself na at last naka let go ako. Pero there are times na naalala ko sya and instead of thinking those beautiful memories I had with him, iniisip ko na lang yung mga negative things na nangyari. Yun daw kasi ang way para di masyadong masaktan at magregret. 😉 Thanks for a comment on my other blog

    Reply
  • 5. chroneicon  |  May 22, 2008 at 3:58 pm

    ang lungkot naman… pwedeng umiyak? :((

    Reply
  • 6. trishie  |  May 22, 2008 at 6:30 pm

    @chie
    — malungkot talaga. until now, in pain parin ako. pwedeng umiyak. pero ako, tapos na. wala ng luhang pwedeng lumabas

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


The Author


Despite my flaws,
I'm still superb.

Kalendaryo

May 2008
S M T W T F S
« Apr   Jun »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

