Rude & Cruel Tindera

April 1, 2008 at 5:29 pm 4 comments

angry.gifWag mong galawin kung di ka naman pala marunong“.

Sa tagal ng aking “hiatus” moment, eto ako at nagbabalik para magbahagi ng isang rant. Kagagaling ko lang ng mall kasama ang mga kaibigan ko (the powderpuff girls). Okay naman yung mood namin, at nag-ikot ikot pa kami dun sa mga tiangge sa ground floor ng mall, then tumigil kami sa isang stall na nagbebenta ng mga borloloy. May nakita kaming borloloy para sa buhok, tapos, hinawakan ng barkada ko. At eto ang mangyayari..

Jinky: Aii. Ang cute naman nito. Para san toh?

Trish: Aii. Para sa buhok yan, stretch mo yan tapos ikabit mo.

Jinky: Ahhh..

Tinderang Epokreta: Kung di niyo naman pala alam para san yan, wag niyong hawakan.

Trish: WTF?!!!!!! *sabay walk-out*

I mean, heller naman?! Costumer po kaya kami, tapos gaganunin kami?! Kung nag-break sila ng boypren niya, wala akong care, kung meron man siya, mas lalo akong walang pakialam dahil costumer ako, costumer kami. Kung ganun lang rin naman pala siya umasta sa mga costumer niya, edi walang mangyayari sa mga tinda nila! Tama bang ganunin ako? Akala mo naman kung anong LV or Gucci ang binebenta eh pipitsuging borloloy lang naman. Swerte nga niya dahil hinawakan at binusisi ng mga magagandang nilalang (which is us) ang mga basurang pabenta niya.

The thing is, the costumers have the right to be treated well. Kaya nga nagbebenta diba? Para sa mga costumers? Eh kung magsusungit yung tindera, edi walang mangyayari. Pasalamat nalang yung tindera at di ako nakiki-level sa kanya. Mataas ang pinag-aralan ko kaya di nalang ako nakipagsagutan sa kanya dahil kung di ako nakapagpigil, pasensya na lang siya, pero masaskandalo talaga siya.

signature.gif

Entry filed under: daily whatever. Tags: , , , , , , , .

I’m on the list Rice Shortage

4 Comments Add your own

  • 1. lethalverses  |  April 4, 2008 at 4:31 am

    e paslangin na natin yan!!! nakanampuchang…

    Reply
  • 2. chroneicon  |  April 4, 2008 at 5:24 am

    baka nadiscover niya na may daliri siya sa tuhod. LOL! you did the right thing, di dpat pnapatulan ang ganoon.

    Reply
  • 3. yahwe  |  April 6, 2008 at 10:09 am

    ahahaha dont stoop down to her level hehehe sadya may ganyang mga tindera, hehehe

    Reply
  • 4. trishie  |  April 6, 2008 at 4:26 pm

    @letahlverses
    — sinungitan ba naman ako uli nung bumalik ako dun. sarap i-lethal injection. lol.

    @chroneicon
    — hehe. thanks chie (tama ba?) lol.

    @yahwe
    — true. i’m too posh for her. lol.

    Reply

Leave a Reply

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


The Author


Despite my flaws,
I'm still superb.

Kalendaryo

April 2008
S M T W T F S
« Mar   May »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

